Diễn đàn rao vặt 24h miễn phí

Có nên giảm giá sản phẩm? -Thương Đô

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi ngduyson93, 31 Tháng tám 2015.

  1. ngduyson93 New Member



    Hãy thử tưởng tượng một ngày nào đó đột nhiên bạn nhận ra rằng lượng khách hàng của shop đang giảm một cách đột ngột, sau đó bạn nhận thấy rằng sản phẩm của mình đang có giá cao hơn sản phẩm cùng loại trên thị trường?. Và lúc đó bạn cảm thấy vô cùng hoang mang, lo sợ với điều đó. Thương Đô cùng với các bạn sẽ cùng nhau giải quyết vấn đề này
    [IMG]


    Đây là một tình huống rất dễ xảy ra với bất kỳ một shop kinh doanh nào. Đứng trước áp lực buộc phải giảm giá sản phẩm để mặt hàng của mình có thể tiêu thụ được hoặc áp lực phải tìm kiếm ra một phương pháp xây dựng chiến lược mới cho sản phẩm, đa số các chủ shop thường nghĩ ngay tới giải pháp là sử dụng cạnh tranh về giá ( tức là giảm giá bán sản phẩm của mình bằng hoặc thấp hơn giá thị trường) thay vì nghĩ tới một kế hoạch dài hạn, mang tầm nhìn xa hơn. Với việc sử dụng cạnh tranh giá, điều này sẽ mang lại hiệu quả ngay, khách hàng sẽ quay lại với bạn. Nhưng điều gì cũng có hai mặt, chấp nhận giảm giá cũng đồng nghĩa với lợi nhuận thu về chả được bao nhiêu, bên cạnh đó việc giảm giá các sản phẩm đồng nghĩa với việc bạn sẽ có một lượng khách hàng không trung thành, họ sẽ chỉ đến 1-2 lần vì ham giá rẻ. Như vậy việc giảm giá sẽ chỉ mang lại tác dụng ngay trước mắt nhưng xét đến lâu dài thì điều này không có lợi một chút nào. Câu hỏi đặt ra là có cách nào hiệu quả hơn để áp dụng giải quyết bài toán trên hay không? Câu trả lời là có! Hôm nay Thương Đô xin phép được chia sẻ một số kinh nghiệm để các bạn tham khảo:
    Với mỗi sản phẩm hãy tặng kèm theo các dịch vụ hậu mãi:

    [IMG]


    Tất nhiên là bạn vẫn giữ nguyên giá cả nhưng thay vì chỉ bán nguyên sản phẩm bạn hãy kèm theo một số dịch vụ hậu mãi. Điều này sẽ khiến khách hàng có ấn tượng tốt về sản phẩm và cửa hàng. Điều này rất hợp lý bởi tâm lý của khách hàng luôn thích những sản phẩm có tặng kèm theo món quà nào đó. Ngay cả khi khách hàng không thực sự cần một món hàng nhưng nếu có khuyến mãi thì họ có thể sẽ cân nhắc để mua nó. Hãy thử nêu một ví dụ nếu bạn đang sở hữu một cửa hàng thời trang, hãy kết hợp với các dịch vụ chuyển đến tận nơi, tặng quà nếu khách hàng có ý định mua tặng người thân, giảm giá nếu khách hàng mua tới một số lượng nào đó, hoặc bạn cũng có thể tư vấn cho khách hàng về cách bảo quản quần áo,đưa lời khuyên về cách sử dụng tùy sự kiện, thời tiết….
    Nên biết cách tập trung vào dịch vụ khách hàng:

    [IMG]

    Bạn biết rất nhiều hãng lớn trong nước hay nước ngoài và tự hỏi vì sao họ bán giá sản phẩm cao nhưng khách hàng vẫn kéo đến nườm nượp. Không chỉ là vì sự uy tín, chất lượng cho từng sản phẩm, có đội ngũ thiết kế riêng để cho ra những sản phẩm ấn tượng mà quan trọng nhất là bởi họ quan tâm tới việc xây dựng chất lượng dịch vụ khách hàng, luôn cho khách hàng cảm thấy tự tôn trọng, được chiều chuộng đúng như câu nói “khách hàng là thượng đế”và như thế khách hàng sẽ luôn cảm thấy thoải mái và cởi mở hơn dù giá cả cao hơn thì trường. Một số dịch vụ khách hàng mà Thương Đô đưa ra để bạn có thể tham khảo như: cho phép và hướng dẫn cho khách hàng có thể đổi trả hàng dễ dàng, thêm thời gian bảo hành sản phẩm, sử dụng phương pháp đặt hàng online, giao hàng nhanh và tận nơi cho khách hàng ; một điều cần đặc biệt quan tâm là bạn phải có đội ngũ nhân viên thân thiện, nhiệt tình có khả năng giao tiếp tốt, và phải biết một chút về gu thẩm mỹ (nếu bạn đang bán các sản phẩm về thời trang) để tư vấn cho khách. Như vậy bạn không cần thiết phải cạnh tranh với đối thủ mà vẫn giữ được sự độc đáo, riêng biệt và điều quan trọng nhất là lượng khách hàng đối với cửa hàng của bạn.
    Xác định lợi điểm bán hàng độc nhất của bạn:

    Chìa khóa để bán hàng hiệu quả trong hoàn cảnh này chính là “lợi điểm bán hàng độc nhất” (Unique Selling Point). Nếu bạn chưa biết về định nghĩa này thì nôm na nó là việc bạn dùng 1 quảng cáo nào thì nó phải truyền tải được 1 lợi ích nào đó đến khách hàng, những ưu thế của bạn phải là độc nhất mà đối thủ cạnh tranh không có và nó đủ mạnh khiến khách hàng chú ý và quay ra sử dụng sản phẩm của bạn( bạn muốn tìm hiểu thêm thì hãy trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua email : chamsoc@thuongdo.com ). Như vậy bạn không thể nhắm rõ được mục tiêu bán hàng của mình ngoại trừ nếu bạn có thể xác định được điểm độc nhất doanh nghiệp bạn có. Xác định USP (lợi điểm bán hàng độc nhất) không phải là điều dễ dàng. Nó đòi hỏi ở bạn một sự sáng tạo và một sự tự vấn kỹ lưỡng. Hãy thử bắt đầu phân tích các đối thủ của bạn hoặc các công ty thành công với USP như Head&Shoulder, M&M….. Điều này đòi hỏi đầu óc phân tích và sự nghiên cứu cẩn thận của bạn. Nếu bạn biết chọn lọc các thông tin họ nói về những thứ họ bán chứ không phải họ bán sản phẩm loại nào, bạn sẽ có cơ hội học hỏi được thêm rất nhiều điều bổ ích cho công việc kinh doanh của mình.
    [IMG]
    Điểm nào khiến khách hàng quyết định lựa chọn bạn
    Hi vọng với bài viết này của Thương Đô sẽ giúp ích được các bạn trong công việc kinh doanh của mình
    . Chúc bạn kinh doanh thành công !
    Có thể bạn quan tâm :
    >>>> Nguồn hàng thời trang cho các shop online
    >>>> Kinh nghiệm kinh doanh quần áo

Chia sẻ trang này

Partner: liên hệ

Phiên bản iwin mới nhất - cach tri mun dau den - cach tri mun trung ca - thẩm mỹ viện - danh bạ thẩm mỹ viện - triệt lông vĩnh viễn - cach tri mun boc - giam can hieu qua - cham soc da mat - tap chi cong nghe - hướng dẫn nấu các mon ngon moi ngay Việt Nam - - tai iwin - tai game ban ca - game avatar - game iwin - khóa hoc photoshop - phòng khám đa khoa chất lượng cao TPHCM - Công ty thi công nội thất chuyên nghiệp nhất hiện nay