Diễn đàn rao vặt 24h miễn phí

Chạy bộ, đi bộ thường xuyên sẽ làm chân bạn to lên

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi thanhbang0908, 9 Tháng bảy 2016.

  1. thanhbang0908 New Member

    Chạy bộ thường xuyên đi bộ có to chân không ? Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc: chạy bộ, đi bộ có khiến bắp chân to lên ?
    Chạy bộ là môn thể thao rất phổ biến trên thế giới bởi nó dễ tập, gần gũi với mọi người và mang lại hiệu quả rất tốt đối với sức khỏe. Nhiều người khi mới bắt đầu tập luyện cứ băn khoăn chạy bộ có khiến cơ bắp chân, cơ đùi có to ra hay không, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó giúp bạn !
    Trước tiên bạn cần phải hiểu nguyên nhân khiến cơ bắp chân, cơ đùi to lên như thế nào rồi mới trả lời được câu hỏi chạy bộ ảnh hưởng thế nào đến cơ chân !
    [IMG]

    Nguyên lý giảm mỡ tăng cơ trong thể thao
    Cường độ tập luyện và chế độ dinh dưỡng là hai yếu tố chính ảnh hưởng đến lượng mỡ và cơ trong cơ thể bạn.Các bắp chân chỉ phát triển khi được hoạt động cường độ cao và liên tục, đồng thời được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.Như vậy, khi bạn chạy bộ - là bài tập cường độ nhẹ và trung bình thì lượng mỡ sẽ dần được loại bỏ, hơn nữa còn khiến các cơ bắp săn chắc và dẻo dai hơn mà không làm chúng to lên, từ đó giúp thân hình bạn gọn gàng và cân đối hơn.
    Một ví dụ điển hình là các VĐV điền kinh và VĐV Marathon, các VĐV điền kinh cần tốc độ nên đòi hỏi sức mạnh và sự bùng nổ, do đó cường độ tập luyện của họ rất nặng, họ cần phải bổ sung nhiều chất dinh dưỡng để tăng sức mạnh cơ bắp, do đó cơ thể họ thường rất cơ bắp.Ngược lại, các VĐV Marathon không cần nhiều cơ bắp, họ chỉ đòi hỏi sự dẻo dai và bền bỉ, do đó cơ thể họ rất gọn gàng, nhẹ nhàng để tiết kiệm năng lượng khi chạy.
    Thế nên là, nếu bạn tập chạy bộ với mục đích giảm cân và giúp cơ thể gọn gàng, săn chắc,thì đừng lo lắng gì đến việc bị tăng cơ khiến bắp chân to, dù có muốn cũng không được đâu :). Chỉ cần bạn cố gắng chăm chỉ tập luyện trên các loại máy chạy bộ điện hoặc chạy bộ ngoài trời đều đặn kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý thì một đôi chân thon gọn, săn chắc là điều chắc chắn có thể đạt được.

    Chạy bộ có khiến bắp chân bạn to lên ?
    Câu trả lời là: KHÔNG !
    TRỪ KHI: Bạn tập chạy bộ với cường độ của một VĐV, đồng thời cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hơn nữa, đối với nữ giới, khả năng chân to ra sẽ còn thấp hơn nữa bởi lượng testosterone (hocmon nam tính, đảm nhận việc phát triển cơ bắp) ở nữ rất thấp, có tập cũng không lên nổi.
    Trong bộ môn thể hình, cơ đùi, bắp chân là một trong những nhóm cơ khó tập nhất.Nếu không tin, bạn cứ để ý các thanh niên chăm chỉ tập gym, rồi còn uống thêm các loại thực phẩm hỗ trợ, protein...mà có ông nào chân to nổi đâu. Chủ yếu to phần thân trên, phần dưới thường bé, và thiếu cân đối.

    Qua kinh nghiệm bản thân, mình thấy rằng chạy bộ không những không làm chân to ra mà ngược lại, khiến chân thon gọn đi.
    Trước đây mình chỉ chơi đá bóng nên bắp chân và đùi khá to do cơ thì ít mà mỡ thì nhiều. Sau gần 1 năm chạy bộ, chân đã thon gọn đi rất nhiều, lượng mỡ giảm hẳn, chân săn chắc lên thấy rõ nhưng không hề cuồn cuộn cơ bắp. Nếu bạn chạy nhiều, và ăn nhiều thì mới lo chân to do cơ bắp phát triển, còn không thì cứ yên tâm mà chạy đi, chân sẽ đẹp lên trông thấy đấy !
    4 Cách làm nhỏ bắp chân kỳ diệu
    Diện các bộ cánh ngắn tươi tắn luôn là sự lựa chọn yêu thích của các nàng khi dạo phố nên đừng ngừng ngại vì bắp chân của bạn to không thọn gọn như ý nhé. Dưới đây là cách làm nhỏ bắp chân sẽ bật mí cho bạn những cách thực hiện, đảm bảo các bạn sẽ có bắp chân thon gọn như ý rất đơn giản.
    Để đôi chân đẹp thì bắp chân phải thon gọn. Tự tin sở hữu bắp chân đẹp với các cách làm nhỏ bắp chân dưới đây nhé:
    Cách 1: Ngâm chân trong nước
    Cách này rất đơn giản mà nhiều người thường không biết đến. Hãy cùng thực hiện theo hướng dẫn sau:
    Đầu tiên bạn lấy 1 cái chậu hòa nước sao cho độ ấm vừa phải từ 42 đến 45 độ (bạn chỉ cần cho tay vào và cảm nhận nước ấm ấm là được rồi nhé). Sau đó việc cuối cùng bạn phải làm là ngâm chân vào nước ấm, làm như thế vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ từ 35 đến 40 phút. Lưu ý là nước trong chậu bạn hãy cho cao hơn mắt cá chân một tí vào khoảng 8 cm nhé các nàng.
    Cách làm nhỏ bắp chân này rất đơn giản đúng không nào? Nhiều bạn sẽ thắc mắc tại sao ngâm chân trong nước ấm lại có thể làm cho bắp chân nhỏ đi. Cùng giải đáp tắc mắc này nhé. Sở dĩ như vậy là vì khi ngâm chân vào nước ấm sẽ giúp loại bỏ bớt chất cặn bã trong cơ thể, cải thiện tuần hoàn máu thông qua đó loại bỏ hiện tượng sưng chân, rất có ích cho sức khỏe.
    Cách 2: Chế độ ăn hằng ngày
    Chế độ ăn ảnh hưởng rất lớn đến việc vóc dáng của bạn. Những lưu ý dưới đây trong ăn uống hằng ngày là một trong những cách làm nhỏ bắp chân hiệu quả đấy nhé. Bạn nên kết hợp ăn uống chế độ dinh dưỡng với chế độ ăn uống giàu protein (như thịt, trứng, sữa) và các loại vitamin, khoáng chất và canxi có trong các thực phẩm như tôm, cua, cá hay các loại rau có màu sắc đậm: Xanh đậm, đỏ, vàng.
    Đừng bao giờ ăn quá nhiều đồ ngọt, vì như thế sẽ làm tăng số đo các vòng như vòng mông và đùi nhanh chóng. Chế độ ăn khoa học kết hợp uống nhiều nước bắp chân của bạn sẽ thon gọn bất ngờ.
    Giảm 12 kg trong 9 ngày! Mỗi sáng, khi dạ dày đang trống rỗng Giảm 12 kg trong 9 ngày! Mỗi sáng, khi dạ dày đang trống rỗng
    Cách hiệu quả nhất để làm trẻ hóa làn da! Khuôn mặt trẻ hơn 15 tuổi trong 7 ngày Cách hiệu quả nhất để làm trẻ hóa làn da! Khuôn mặt trẻ hơn 15 tuổi trong 7 ngày
    Cách 3: Massage bắp chân
    Việc massage bắp chân là cách làm nhỏ bắp chân rất hiệu quả, bạn hãy kết hợp các động tác massage với sản phẩm massage giảm béo chuyên nghiệp sẽ có hiệu quả bất ngờ đấy. Massage bắp chân với sản phẩm massage không chỉ làm nhỏ bắp chân khiến đôi chân thon gọn mà còn mịn màng nhờ vào dưỡng chất có trong sản phẩm.
    Cách 4: Tập các bài thể dục tốt cho chân
    Tập thể dục luôn là phương pháp tốt cho sức khỏe và có các vòng như bạn muốn. Muốn có bắp chân nhỏ thì trong cách làm nhỏ bắp chân khuyên bạn nên tập những môn thể thao có lợi cho chân như chạy bộ, nhảy xa hay tập kiễng chân.
    Với việc chạy bộ bạn nên chạy 45 phút – 1 giờ mỗi ngày. Bởi vì nếu chạy không đủ thời gian thì nó sẽ phản tác dụng, bắp chân bạn không những không nhỏ đi mà còn to hơn đấy nhé. Bạn có thể chay bộ hoặc đi bộ tùy vào khả năng tập luyện của bạn. Chạy bộ giúp cơ giản tăng chiều cao và làm bắp chân nhỏ đi rất hiệu quả.
    Nhảy xa thì bạn hãy bắt đầu bằng việc nhảy ngắn, sau đó tăng khoảng cách dần lên và tập bật cao hơn. Với cách làm nhỏ bắp chân này làm cho cơ thể vận động nhiều dẫn đến đốt cháy nhiều chất béo hơn và bắt đôi chân vận động nhiều hơn vì thế mà đôi chân bạn sẽ thon gọn với bắp chân đẹp bất ngờ.
    Tập kiễng chân làm cho bắp chân tròn và thon hơn rõ rết một cách nhanh chóng. Tuy nhiên trong việc gì cũng thế, nếu không làm đúng cách nhiều lúc nó sẽ phản lại tác dụng. Dưới đây là cách kiễng chân để làm nhỏ bắp chân:
    Bạn hãy đứng úp mặt vào tường, đặt 2 tay lên tường làm điểm tựa kiễng chân hết cỡ không được kiễng nửa vời, cố gắng để đầu gối thẳng.
    Hai bàn chân để sát nhau, thời gian kiễng chân bắt đầu là 5-10 phút và nên tăng thời gian khi bạn đã tập quen dần.
    Với 4 cách làm nhỏ bắp chân đơn giản trên đây hãy tự tin với đôi chân thon gọn nhé các nàng. Chỉ cần làm một trong những cách trên đều đặn hằng ngày bạn sẽ thấy sở hữu một đôi chân đẹp để diện các bộ cánh ngắn thật đơn giản.

Chia sẻ trang này

Partner: liên hệ

Phiên bản iwin mới nhất - cach tri mun dau den - cach tri mun trung ca - thẩm mỹ viện - danh bạ thẩm mỹ viện - triệt lông vĩnh viễn - cach tri mun boc - giam can hieu qua - cham soc da mat - tap chi cong nghe - tai avatar - hướng dẫn nấu các mon ngon moi ngay Việt Nam - - tai iwin - tai game ban ca - game avatar - game iwin